Các loại Biển quảng cáo pano tấm lớn ngoài trời
Biển quảng cáo pano - Biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời Pano – Billboard
Biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời được xem là công cụ giúp cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp trở nên hiệu quả và tiếp cận một lượng lớn khách hàng.
Để hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo này, bạn đừng bỏ lỡ một số thông tin thú vị từ Bizman sau đây.
1. Lợi ích của biển quảng cáo tấm lớn đem lại
Hiện nay biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời được biết đến với hai hình thức chính là Pano và Billboard với diện tích lớn, thường xuất hiện ở những ngã tư có mật độ giao thông lớn, các trục đường chính, đường cao tốc hoặc đường ra sân bay…
Sử dụng biển quảng cáo tấm lớn đang được nhiều công ty, doanh nghiệp lớn sử dụng, bởi họ nhận thức được nhiều lợi ích từ hình thức quảng cáo này đem lại.
Theo thống kê của Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ (Outdoor Advertising Association of America – OAAA) cho rằng “sử dụng biển quảng cáo mang lại hiệu quả hơn 40% so với hình thức quảng cáo trực tuyến”. 1 USD doanh nghiệp chi cho biển quảng cáo ngoài trời sẽ thu về ~6 USD. Đó chính là lý do hãng phim trực tuyến Netflix chi ra 150 triệu USD để mua lại 50% tài sản của công ty quảng cáo Regency Outdoor. Bởi từ đó mà Netflix sẽ dùng hàng loạt các biển quảng cáo tấm lớn ở cao tốc Sunset Boulevard – đường phía tây của Hollywood của công ty Regency Outdoor.
Một số lợi ích của biển tấm lớn ngoài trời mang lại cho doanh nghiệp phải kể tới như:
- Thu hút nhiều sự chú ý: Vì có kích thước lớn nên biển quảng cáo sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng thông qua những thông điệp đơn giản, dễ dàng “đập vào mắt” và “ghi nhớ chúng”.
- Truyền đạt nội dung: Thông qua biển quảng cáo tấm lớn, những ưu điểm, tính năng cũng như hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ tới nhanh nhất tới người tiêu dùng.
- Chi phí hợp lý: Liệu truyền hình hay báo chí có thể truyền tải được thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp bạn 24/24 không? Nhưng quảng cáo ngoài trời làm được điều đó.
- Đa dạng đối tượng khách hàng: Đây được coi là hình thức quảng cáo đại chúng và có thể thu hút được cả những người tiêu dùng khó tiếp cận nhất.
- Hỗ trợ tối đa cho các phương tiện truyền thông khác: Đúng vậy! Quảng cáo biển tấm lớn đã chứng minh được là công cụ hỗ trợ cho các phương tiện khác. Những tác động và khả năng tiếp cận của quảng cáo ngoài trời (OOH) lớn hơn và nhắc nhở người tiêu dùng thông điệp theo dõi thêm về sản phẩm cũng như dịch vụ qua các phương tiện truyền thông khác
2. Các loại biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời
Hiện nay, quảng cáo biển tấm lớn được biết tới hai hình thức chính là Pano (Bảng quảng cáo ốp tường) và Billboard (Biển tấm lớn một cột).
2.1. Billboard – Quảng cáo biển tấm lớn 1 cột.
Billboard hay còn gọi là bảng quốc lộ là hình thức quảng cáo kích thước lớn với kết cấu gồm: trụ thép kiên cố, chân cột được chôn sâu nền móng bê tông chắc chắn.
Biển quảng cáo Billboard có 3 dạng: biển 1 mặt, biển quảng cáo 2 mặt và biển quảng cáo 3 mặt.
Billboard thường được xây dựng nhiều trên các đường cao tốc, cầu vượt với kích thước bảng quảng cáo lên tới 250 m². Còn trong nội thành vì mật độ giao thông đông đúc cũng như quy hoạch thành phố nên không có nhiều không gian rộng để đặt Billboard, có thể đặt được nhưng kích thước thường nhỏ <100 m².
Về cấu tạo Billboard bằng sắt, bề mặt dùng bạt hiflex in phun kỹ thuật cao, chịu được mưa nắng trong thời gian dài. Ban đêm có hệ thống đèn led chiếu sáng.
Thông thường, các doanh nghiệp thường chọn Billboard 2 mặt giống nhau. Tuy nhiên, gần đây hình thức Billboard 3 mặt cũng được ưa chuộng với góc nhìn đa dạng hơn.
Ưu điểm của Billboard quảng cáo:
- Với diện tích bảng quảng cáo lớn, giúp thông điệp truyền tải nhiều hơn, thiết kế dễ dàng.
- Billboard nhìn được 2 – 3 hướng, diện tích rộng, cột trụ cao, chắc chắn giúp tầm nhìn được tối ưu, thu hút được đông đảo sự chú ý từ người đi đường.
- Billboard quảng cáo thường được đặt ở các trục đường chính, đường cao tốc nên lượng người tham gia giao thông lớn, giúp tiếp cận 1 lượng đông đảo khách hàng
Lưu ý khi quảng cáo Billboard:
- Về thiết kế Billboard cần tối giản về mặt hình ảnh tinh tế, bắt mắt và thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ. Bởi nằm ở các trục đường chính, cao tốc nên tốc độ lái xe nhanh, thời gian tiếp xúc quảng cáo không nhiều. Nếu thiết kế thông điệp dài dòng, hình ảnh khó hiểu sẽ rất khó để truyền tải thông tin của doanh nghiệp tới khách hàng.
- Chú ý tới kích thước logo: Logo doanh nghiệp quá lớn sẽ chiếm 1 phần lớn diện tích quảng cáo, gây ảnh hưởng tới thông điệp. Logo quá nhỏ sẽ không giải quyết được gì khi người nhìn thậm chí còn không nhìn được.
- Không nên quá tham lam truyền tải quá nhiều thông tin chi tiết lên biển quảng cáo.
- Thể hiện ý tưởng độc đáo sẽ khiến khách hàng nhớ lâu hơn, gây được sự chú ý nhiều hơn.
Nhận xét
Đăng nhận xét